CÔNG CỤ TÌM KIẾM DỮ LIỆU
  1. Bạn chưa đăng ký tài khoản hoặc chưa đăng nhập vui lòng đăng ký hoặc đăng nhập để tiếp tục sử dụng. Bấm vào đây để ĐĂNG KÝ hoặc Bấm vào đây để ĐĂNG NHẬP

9 sound engines của KRONOS X

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Thảo luận' bắt đầu bởi NHACVIET, 16/11/13.

  1. NHACVIET
    Offline

    NHACVIET Chưa kích hoạt

    Tham gia ngày:
    2/11/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    77
    Nơi ở:
    319 ĐIỆN BIÊN PHỦ, P4, Q3, TP HCM
    VNĐ
    Có một vài anh em đang sở hữu KORG KRONOS và rất nhiều anh em CHƯA sở hữu KRONOS gọi điện thọai cho Nhạc Việt hỏi về điểm đặc biệt của bộ tiếng KRONOS, có khác gì so với những dòng trước đây ?

    Tôi xin phép liệt kê 9 bộ tiếng của KRONOS như các bạn thấy dưới đây

    [Tone Generator]






    SGX-1
    Premium Piano (Acoustic Piano)


    EP-1
    MDS Electric Piano (Electric Piano)


    HD-1
    High Definition Synthesizer (PCM Virtual Memory Technology)


    AL-1
    Analog Synthesizer (Analog Modeling)


    CX-3
    Tonewheel Organ (Tonewheel Organ Modeling)


    STR-1
    Plucked String (Physical Modeling)


    MOD-7
    Waveshaping VPM Synthesizer (VPM Synthesis)


    MS-20EX
    (CMT Analog Modeling)


    PolysixEX
    (CMT Analog Modeling)












    SGX-1:
    100 voices*3


    EP-1:
    104 voices


    HD-1:
    140 voices


    AL-1:
    80 voices


    CX-3:
    200 voices


    STR-1:
    40 voices


    MOD-7:
    52 voices


    MS-20EX:
    40 voices


    PolysixEX:
    180 voices




    Thông thường, như các đàn syn hay workstation hiện tại, các âm sắc cấu tạo lu à do WAVEFORM (được sample sẵn) rồi thông qua các bộ chỉnh sửa Envelope, LFO, effect... để ra 1 âm sắc

    Còn 9 bộ tiếng này có cấu tạo hoàn toàn độ lập và riêng biệt, chỉ dành riêng cho từng loại âm sắc đó. Có một số bộ sẽ xử dụng sample (waveform) để tạo thành âm sắc như bộ piano SGX, nhưng phần nhiều, các bộ âm sắc không dựa trên waveform mà dựa trên kết cấu mô phỏng theo hệ tiêng của từng loại âm sắc đó.

    SGX: Piano, waveform, qua các bộ chỉnh sửa và effect

    EP-1 : waveform, cộng với các bộ mô phỏng effect, và cấu tạo của các cây đàn vintage xưa như Rhode, Wulitzer...để tạo ra tiếng Epiano

    HD-1 : bộ synthesizer dựa trên waveform với bộ nhớ mở (lên đến hàng gigabyte), tạo các âm sắc cho dàn nhạc giao hưởng, tiếng cho nhạc rock đến âm sắc cho hip-hop...

    AL-1: mô phỏng theo các cây synthesizer dạng analog xưa như Moog, Oberheim...

    CX-3: mô phỏng theo cấu tạo thanh gạt của các cây Hammond và cây CX-3 trước đây của KORG.

    STR-1 : mô phỏng âm thanh guitar : guitar thùng, guitar điện, bass ... cho đến các loại đàn gảy dây khác như clvienet, harpsichord, harp...cho đến các nhạc cụ dân tộc

    MOD-7 : Kết hợp nhiều cơ chế tạo tiếng khác nhau như VPM, wave shaping, ring modulation, sample...lại

    MS-20EX : dựa trên model MS-20 cổ điển của Korg (1978), một dạng khác của analog synth dựa trên kỹ thuật CMT

    Polysix EX : dựa trên model polysix cổ điển của Korg (1981), chuyên tạo các tiếng synth dạng string và pad của nhạc thời những năm 80.

    Trên đây là vài dòng giới thiệu sơ nét về 9 bộ tiếng của KRONOS, từng bộ sẽ được giới thiệu chi tiết trong từng bài viết riêng.

    Vậy đâu là thế mạnh thực sự ?
    Nếu chỉ dựa trên waveform để tạo ra âm thanh của các tiếng synth, sẽ không thể tạo ra các tinh chất riêng đặc trưng mà chỉ có cấu tạo của các cây đàn synth đó mới có thể tạo ra (do chúng ta khi sample lại chỉ có giới hạn).
     
    Thắng RâuSao Biển thích bài viết này.
    Đang tải...
  2. NHACVIET
    Offline

    NHACVIET Chưa kích hoạt

    Tham gia ngày:
    2/11/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    77
    Nơi ở:
    319 ĐIỆN BIÊN PHỦ, P4, Q3, TP HCM
    VNĐ
     
    Sao BiểnTRUNG25 thích bài viết này.
Chủ đề tương tự: sound engines
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi đáp - Thảo luận 9 bộ Sound Engines mạnh mẽ của KORG Kronos X 17/11/13

Chia sẻ trang này